Trong kênh đầu tư bất động sản thì ngoài việc mua đi bán lại thì các nhà đầu tư cũng không loại trừ việc đầu tư vào thị trường thuê và cho thuê, đây là một trong những kênh đầu tư hiệu cho những nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn để tạo ra khoản lợi nhuận trăm triệu mõi tháng từ kênh đầu tư này.

Cho thuê nhà nguyên căn với lợi nhuận tốt cần kinh nghiệm gì?

Các lý do khiến thị trường cho thuê nhà nguyên căn hút khách:

Nhiều người khi lên các thành phố lớn sống và làm việc thì luôn muốn tìm một nơi định cư lâu dài, thì việc lựa chọn một không gian sống đầy đủ tiện nghi và không gian sống thoải mái là việc cấp thiết.

Đặc biệt, những gia đình có vợ chồng và con cái cùng chung sống thì việc lựa chọn một căn nhà nguyên căn để định cư lâu dài là điều hoàn toàn phù hợp để định cư lâu dài. Nếu căn nhà thuê to và có nhiều phòng, thì người thuê chỉ cần sử dụng vừa đủ không gian của cả gia đình, còn lại những không gian trống sẽ chia sẻ lại để giúp giảm thiểu mức thuê.

Ngoài ra, hiện nay tình trạng khởi nghiệp đang ngày càng xuất hiện nhiều, đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên nhu cầu thuê một căn nhà nguyên căn để làm văn phòng đại diện, và cũng là nơi cư trú tiện lợi cho việc vừa ở vừa làm việc.

So với việc mua đi bán loại thì việc cho thuê nhà nguyên căn mang tính ổn định và không bị ảnh hưởng nhiều từ thị trường bất động sản tăng, giảm. Cũng tương tự kinh doanh phòng trọ (tham khảo giá cho thue phòng trọ tại Muonnha.com.vn), tuy nhiên đối tượng thuê nhà nguyên căn thường sẽ thuộc phân khúc tầm trung tới cao cấp.

Cho nên, đầu tiên những chủ đầu tư cần cải thiện không gian sống cùng với bố trí thêm những tiện ích phù hợp, đầy đủ cho người tới thuê. Mặc dù đầu tư nhiều hơn, nhưng cũng vì vậy mà mức giá thuê cũng sẽ được giá hơn kinh doanh cho thuê phòng trọ.

Lượng người ngoại quốc định cư và sinh sống

Còn một yếu tố nữa, đó là hàng năm lượng người nước ngoài tới Việt Nam sinh sống và làm việc tại các công ty cũng ngày một tăng cao, do việc phát triển công nghệ ngày càng tiên tiến cho nên các kỹ sư nước ngoài qua Việt Nam làm việc với mức lương được trả cao cũng nhiều.

Thông thường, những khách hàng ngoại quốc sẽ ưu tiên lựa chọn thuê một căn nhà nguyên căn và nếu có gia đình họ sẽ dẫn cả vợ con qua để định cư lâu dài, cho nên đây sẽ còn là một thị trường rất tiềm năng.

Cho thuê chỗ ở du lịch

Tại một số thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu,… hàng năm lượng khách du lịch tới Việt Nam lên tới hơn 1 triệu lượt du khách nước ngoài, chính yếu tố này đã tạo nên thị trường cho thuê chỗ ở du lịch đầy tiềm năng.

Với mức giá vừa tầm, cung cấp đầy đủ các đồ dùng tiện ích thì những du khách nước ngoài sẽ rất thích thú và lựa chọn. Con số này được AirBNB, một trang dịch vụ đặt phòng, căn hộ, chỗ ở,… dành cho các du khách khi tìm chỗ ở để đi du lịch, đã thống kê con số tiền lãi mà mỗi người kinh doanh theo mô hình này sẽ thu về ít nhất 14 triệu mỗi tháng. Đây là con số lãi rất tốt, thậm chí sẽ còn tăng vọt đột phá hơn hẳn trong các mùa du lịch, lễ hội, sự kiện lớn,…

Chính vì vậy, mô hình kinh doanh cho thuê nhà nguyên căn rất linh hoạt trong việc sử dụng vào nhiều mục đích, từ việc cho thuê văn phòng, thuê để ở tới việc cho thuê chỗ ở du lịch tạo ra các dòng tiền lãi đều, ổn định và ít rủi ro.

Tham khảo tin rao cho thuê phòng trọ quận Tân Bình tại Muonnha.com.vn cho các bạn sinh viên.

Ngoài ra, người đầu tư cho thuê nhà nguyên căn còn được hưởng thêm lợi từ giá trị đất tăng hàng năm, điều này sẽ còn giúp cho chủ sở hữu căn nhà nhận thêm một món lời từ việc bán, mà thị trường đang “đóng băng” thì vẫn có tiền lãi từ cho thuê, cho nên dòng tiền sẽ chảy linh hoạt và không bao giờ dừng.