Vợ chồng anh Hoàng tìm mua nhà phố không gian như biệt thự để có không gian sống gần gũi thiên nhiên, tiện chăm sóc bố mẹ, thay vì mua nhà hẻm nhỏ ở quận 9 như dự định.

Anh Tuấn Hoàng, 35 tuổi, kỹ sư tin học, quê ở Quảng Nam, làm việc cho một công ty có trụ sở tại quận 9, TP.HCM. Chị Chi, vợ anh là giáo viên mầm non. Đang ở căn hộ 2 phòng ngủ tại một khu chung cư quận 9, anh chị vẫn mong mỏi có một ngôi nhà phố không gian rộng rãi hơn để đón bố mẹ ở quê lên sống cùng và lên kế hoạch sinh con thứ hai.

Suốt mấy tháng qua, cả hai vợ chồng đã đi xem nhà ở khắp các quận nhưng chưa ưng ý được căn nào bởi gặp nhiều vấn đề về không gian sống: nhà mặt phố tại trung tâm thường bị giới hạn về diện tích, ô nhiễm tiếng ồn, hơn nữa các vấn đề về vệ sinh môi trường, khói bụi cũng khiến anh chị cân nhắc.

"Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy môi trường sống sạch sẽ, lành mạnh sẽ tốt cho sức khỏe và làm việc hiệu quả hơn", anh Hoàng chia sẻ. Đó cũng là lý do thôi thúc vợ chồng anh chuyển hết số tiền tiết kiệm và sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư một căn nhà phố không gian rộng rãi như biệt thự. Căn nhà có sân vườn xanh mát, xung quanh đầy đủ trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm nên bố mẹ anh sẽ dễ thích nghi khi chuyển vào sống cùng con cái và bản thân anh cũng yên tâm hơn.

Phong cách biệt thự Địa Trung Hải
Phong cách biệt thự Địa Trung Hải

Gia đình anh Hoàng chỉ là một trong rất nhiều gia đình đã thay đổi quan điểm mua nhà và tâm lý tiêu dùng do Covid-19. Nơi an cư, dù thấp tầng hay cao tầng, tiện ích nội khu phải chú trọng đến yếu tố môi trường, có các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe. Đây chính là xu hướng đầu tiên, trong 7 xu hướng bất động sản mới, đang nổi lên sau giai đoạn giãn cách xã hội, được một công ty bất động sản có trụ sở tại TP.HCM thống kê lại, sau khi thực hiện cuộc khảo sát trực tuyến gần 20.000 người.

Cùng quan điểm, chị Nguyễn Thu Trang, ngụ tại đây quận 4 chia sẻ, trước giờ chị không nghĩ sẽ thay đổi chỗ ở vì nhà chị ở vị trí quá thuận tiện, gần chợ, gần trường học, cần gì là có ngay. Nhưng qua dịch Covid-19, chị thấy cần phải có không gian sống thoáng đãng, rộng rãi và riêng biệt hơn. Chị và gia đình đang lên kế hoạch dùng số tiền tiết kiệm được để đầu tư vào một căn nhà phố vườn rộng rãi ở khu đô thị sinh thái để tận hưởng cuộc sống chất lượng hơn trong vài năm tới.

Hiện nay, một trong những dự án đô thị sinh thái được nhiều người tìm kiếm là Aqua City ở phía Đông TP.HCM. Dự án của Tập đoàn Novaland kỳ vọng mang đến giải pháp nền tảng cho một sức khỏe tốt, cuộc sống chất lượng từ mô hình sinh thái thông minh hoàn chỉnh.

Địa chỉ dự án Aqua City Biên Hòa Đồng Nai: https://www.google.com/maps/place/Aqua+City/@10.858643,106.8522435,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x31752112d31f8633:0x707a862ef077af9a!8m2!3d10.858643!4d106.8544322