Việc chính thức khởi công sân bay quốc tế Long Thành và các tuyến cao tốc trọng điểm cùng quy hoạch hoàn chỉnh của các khu đô thị đa chức năng cùng mục tiêu đưa Long Thành lên đô thị loại III vào năm 2030 là cú hích đưa giá trị bất động sản (BĐS) nơi đây tăng mạnh.

Thị trường bất động sản Long Thành “dậy sóng”

Thị trường BĐS Long Thành đã rục rịch “thay giá” từ khi có thông tin về sân bay quốc tế Long Thành. Tháng 11/2019, khi giai đoạn 1 của dự án chính thức được thông qua, càng tạo đà cho các nhà đầu tư “đón sóng”. Đến giữa năm 2020, mặt bằng giá đất tại Long Thành đã tăng từ 10-22% và khi sân bay Long Thành khởi công xây dựng vào tháng 1/2021, nhiều khu vực tại đây đã ghi nhận mức tăng 3-5 lần so với thời điểm 2019.

Xem thêm tại đây bảng giá bán đất Long Khánh Đồng Nai mới nhất

Cuối năm 2020, Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng dự đoán Đồng Nai cũng nằm trong nhóm địa phương có thể đạt mức tăng giá mạnh trong năm 2021. Hiện tại, dựa trên bảng giá đất mới nhất được tỉnh công bố, mặt bằng giá Long Thành đang nằm trong tốp 4 toàn tỉnh, nhiều khu vực đã chạm mức 40 triệu đồng/m2

Cùng với sân bay, tỉnh cũng đẩy mạnh quy hoạch quy hoạch đồng bộ các vùng đô thị chức năng phục vụ sân bay. Từ đó, Long Thành thu hút được các chủ đầu tư lớn và những dự án khu đô thị tầm cỡ. Trong số đó, nổi bật nhất là dự án khu đô thị đa chức năng Gem Sky World 92.2 ha do Tập đoàn Đất Xanh là nhà phát triển dự án. 

Thực tế khi mới công bố vào tháng 7/2020, dòng sản phẩm nhà phố tự xây có giá 18triệu đồng/m2; đến cuối năm tăng hơn 27 triệu đồng/m2. Đến tháng 4/2021, khi chủ đầu tư bàn giao gần 1.500 sản phẩm nhà phố tự xây đầu tiên cho khách hàng với pháp lý hoàn chỉnh, nhiều diễn đàn giao dịch BĐS đã đưa ra mức giá vượt mốc 30 triệu/m2, thậm chí lên tới 32 triệu/m2  với những sản phẩm có vị trí đẹp. Như vậy, tính tới hiện tại, giá nhà phố tự xây của Gem Sky World tăng hơn 70% so với thời điểm ban đầu.

Nhằm đẩy nhanh quá trình hoàn thiện khu đô thị, đón đầu nguồn cung cho nhu cầu nhà ở và kinh doanh khi sân bay hoàn thiện giai đoạn 1 vào năm 2025, từ cuối tháng 4, Tập đoàn Đất Xanh chính thức giới thiệu phân khu Sapphire Parkview ra thị trường. Đây là phân khu có các sản phẩm shophouse (giá tham chiếu từ 9 tỷ đồng/căn, diện tích từ 120-198m2) và nhà phố (giá tham chiếu từ 4,5 tỷ đồng/căn, diện tích đất 100-132m2) với nhiều lợi thế nổi bật về vị trí, thiết kế, công năng, khả năng sinh lời cùng nhiều chính sách ưu đãi.  

Nổi bật là chính sách ưu đãi  “Tặng 19 chỉ vàng” đã được triển khai rất thành công từ 28/4 đến 19/5. Tiếp tục “sức nóng”, chương trình “Tặng 10 chỉ vàng” cũng được kích hoạt từ 20/5 đến 31/5. Đối với các khách hàng thân thiết đã từng giao dịch thành công các sản phẩm do DXG làm Chủ đầu tư và Nhà phát triển sẽ được hưởng chế độ ưu đãi 3% giá trị sản phẩm. Riêng khách hàng có hộ khẩu Đồng Nai được hưởng mức chiết khấu từ 2-3% giá trị tùy vào từng loại sản phẩm. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid 19 có dấu hiệu trở lại, chủ đầu tư cũng hỗ trợ khách hàng với phương thức thanh toán chỉ 1%/tháng. 

Sau gần một năm triển khai, đến nay Gem Sky World đã đưa vào vận hành nhiều tiện ích quan trọng: nhà điều hành hiện đại rộng hơn 2000m2, công viên trung tâm Gem Sky Park 3ha với nhiều tiện ích vui chơi giải trí, nổi bật nhất là tổ hợp 28 trò chơi mạo hiểm quốc tế Adventure Forest; hoàn thiện các đường nội khu và đại lộ huyết mạch dài 2km; hoàn thiện hệ thống điện - nước - viễn thông - cảnh quan cây xanh đô thị đầy sức sống… Đồng thời, nhiều hạng mục công trình sẽ hoàn thành và khai trương sau đợt dịch này như: hồ bơi tại công viên, dãy shophouse dọc đại lộ và công viên, nhà mẫu và shophouse mẫu….

Định hướng đúng đắn thúc đẩy thị trường

Khác với những địa phương khác, sân bay quốc tế Long Thành chỉ là một phần của quy hoạch tổng thể trên toàn huyện nói riêng cũng như định hướng phát triển toàn tỉnh nói chung. Theo đó, Đồng Nai đang hướng đến mục tiêu toàn bộ huyện Long Thành sẽ được nâng lên đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành đô thị loại III vào năm 2030 với dân số lên tới 500,000. 

Để đạt được những mục tiếp đề ra và chuẩn bị sẵn sàng cho làn sóng di cư trong thời kỳ sắp tới, yêu cầu tiên quyết của tỉnh chính là đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ theo quy hoạch của toàn vùng. Bên cạnh sân bay Long Thành, hàng loạt tuyến cao tốc trọng điểm và nhiều tuyến giao thông quan trọng cũng được đầu tư mạnh và hoàn thành trong thời gian sắp tới.

Click here cập nhất giá đất Long Khánh Đồng Nai

Ngoài ra, hệ thống đường sắt nhẹ kết nối TPHCM với sân bay Long Thành và các tuyến đường giữa sân bay Long Thành với cảng biển Cái Mép – Thị Vải cũng được xúc tiến để tạo Long Thành trở thành trung tâm của các tuyến giao thông tối quan trọng đối với nền kinh tế Nam Trung Bộ cũng như kinh tế cả nước.