Shophouse còn được gọi là nhà phố thương mại, đây là mô hình nhà ở kiểu mới - nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. Loại hình bất động sản này không mới ở trên thế giới nhưng mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. 

Chức năng 2 trong 1 của dự án shophouse

Với thiết kế thông minh, đa năng vừa có thể kinh doanh, vừa có thể để ở, cũng có thể cho thuê để sinh lời, vậy nên Shophouse từ khi ra đời nhanh chóng tạo nên cơn sốt, cơn sóng đầu tư mạnh mẽ.  Shophouse được thiết kế và xây dựng linh hoạt thường có 02 tầng trở lên với một hoặc hai mặt tiền trong các dự án chung cư cao tầng. Các hoạt động kinh doanh như dịch vụ cửa hàng, cafe, mỹ phẩm, thời trang, cho thuê văn phòng… được bố trí nằm gọn ở tầng thứ nhất. Tầng trên dành cho các hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Danh sách tin rao dự án Aqua City Biên Hòa Đồng Nai: Click Here

Thông thường, đầu tư shophouse có rất nhiều lợi thế về tiện ích như không gian vị trí, và thường chỉ có mặt tại các trung tâm thương mại hoặc thành phố lớn, nơi có khu dân cư sầm uất. Điều kiện này để thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê bởi luôn có sẵn một lượng khách hàng đông đảo chính là cư dân sinh sống tại đây.

Nhà phố thương mại mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian gần đây
Nhà phố thương mại mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian gần đây

Lợi thế vàng khi đầu tư dự án shophouse 

Không giống với việc thuê mặt bằng đắt đỏ từ chủ đầu tư và chỉ được thuê trong khoảng thời gian ngắn hạn, dự án shophouse sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian, tính thanh khoản… Hãy cùng theo dõi những ưu điểm vượt trội để bạn nên đầu tư vào shophouse: 

Vị trí đắc địa, giàu nguồn khách hàng tiềm năng

Các căn shophouse thường là những căn nằm ở tầng trệt của khu căn hộ lớn, hoặc mặt tiền đường chính, đông người lưu thông. Vì vậy, chủ đầu tư dễ dàng có nguồn khách tiềm năng chính từ trong khu đô thị. Đây là một trong các yếu tố hàng đầu đảm bảo cho việc kinh doanh hoặc cho thuê nhà phố, thương mại tốt nhất. 

Di chuyển cũng là một vấn đề quan trọng đối với cửa hàng do đó các căn shophouse thường được xây dựng tại vị trí gần lối lên xuống của chung cư hoặc dễ dàng đỗ xe bên đường để tiện mua sắm.

Ngoài ra khách hàng không phải cư dân trong khu đô thị cũng dễ dàng tiếp cận khu nhà phố thương mại hơn. Thường thì các căn shophouse sẽ được ưu ái thêm một bãi đỗ xe ngay trước cửa hàng.

Vị trí dự án Aqua City: Click Here

Số lượng hạn chế, tính thanh khoản cao

Do dự án shophouse phục vụ cư dân của các dự án nên số lượng theo đó cũng ít hơn so với những hạng mục khách như biệt thự, chung cư… Đối với dự án tầm trung thì số lượng chỉ chiếm khoảng 2 đến 3% trên tổng số lượng căn hộ đó. Đối với những dự án lớn hơn như các khu đô thị thì số lượng shophouse có thể lên đến 5%. 

Vì thế vị trí “đắc địa” cộng với số lượng tung ra thị trường hạn chế, không thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường, các căn shophouse càng trở nên “sốt”. Đó chính là lý do khiến loại hình này có tính thanh khoản cao, nhà đầu tư có thể yên tâm để có dễ dàng mua bán hoặc cho thuê. 

Một số hạn chế của nhà phố thương mại - shophouse 

Với những ưu điểm vàng kể trên mà dự án shophouse đang nhận được sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư. Dù vậy loại hình này vẫn tồn tại một số nhược điểm, do đó để đầu tư shophouse thì bạn nên cân nhắc một số nhược điểm sau: 

Vì nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất cùng số lượng ít ỏi trong khi nhu cầu đang ngày càng tăng đã đẩy giá bán của shophouse cao hơn rất nhiều so với các căn hộ cùng tòa. 

Thứ hai, một yếu tố quan trọng để shophouse kinh doanh thành công là cộng đồng dân cư dân sinh sống. Nếu shophouse tọa lạc tại những dự án đông dân cư sinh sống sẽ mang lại khả năng sinh lời cao. Ngược lại, nếu khu dân cư thưa thớt và chưa hình thành thì gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Vì vậy, trước khi đầu tư shophouse thì nhà đầu tư luôn đắn đo để tìm hiểu về cộng đồng dân cư tại dự án mình sắp mua.

Mức độ kinh doanh thành công của shophouse phụ thuộc rất nhiều vào cộng đồng dân cư xung quanh 
Mức độ kinh doanh thành công của shophouse phụ thuộc rất nhiều vào cộng đồng dân cư xung quanh 

Shophouse Aqua City hứa hẹn đầy tiềm năng

Dự án khu đô thị sinh thái Aqua City đã tạo một tiếng vang lớn trong thị trường bất động sản vào nửa cuối năm nay. Trong đó, một tuyến phố sầm uất bậc nhất mang phong cách Châu Âu sẽ xuất hiện trong khu đô thị văn minh và hiện đại tại phía Đông Sài Gòn. 

Dãy shophouse Đồng Nai với công năng “kép” do sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa, không gian thoáng đãng. Nhà phố thương mại tại đây tích hợp cả việc sinh lời hiệu quả từ hoạt động kinh doanh đồng thời là không gian sống đẳng cấp và sang trọng. 

Đặc biệt, shophouse Biên Hòa sở hữu những ưu điểm nổi bật để gạt bỏ nỗi lo lắng cho nhà đầu tư: 

  • Nằm ngay vị trí trái tim của Aqua City: Nhà phố thương mại tại đây tọa lạc tại cửa ngõ khu của khu đô thị đồng bộ Aqua City với khoảng 1000 ha. 
  • Đa dạng chức năng: Các căn shophouse tại đây không những gia tăng giá trị tài sản trong tương lai mà còn dùng để khai thác thương mại với hoạt động kinh doanh sầm uất.
  • Nằm trong xu hướng di dân đến các khu vực lân cận: Khi quỹ đất trong thành thị ngày càng chật hẹp thì việc người dân lựa chọn dịch chuyển đến khu đô thị vệ tinh như Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu… là điều tất yếu. Một cộng đồng dân cư đang dần hình thành tại phía Đông TP.HCM hứa hẹn mang đến một nguồn khách hàng giàu tiềm năng.
  • Tiến độ thanh toán hợp lý: Novaland luôn có nhiều phương thức thanh toán phù hợp với dòng tiền khách hàng đầu tư, tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng sở hữu căn shophouse HCM.

Mời quý nhà đầu tư cùng tham khảo thêm những thông tin về sức hấp dẫn của khu đô thị sinh thái Aqua City tại đây để quyết định có nên lựa chọn đầu tư shophouse tại đây.

Trên đây là những thông tin về shophouse là gì và dự án nhà phố thương mại giàu tiềm năng nhất hiện nay. Nếu quý nhà đầu tư đang quan tâm đến dự án shophouse Aqua City hãy hotline: 0779 774 555 để biết thêm thông tin chi tiết.

Website: https://diaocdautu.com.vn/nha-pho-biet-thu/aqua-city

Địa chỉ dự án Aqua City: https://www.google.com/maps/place/Aqua+City/@10.858643,106.8522435,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x31752112d31f8633:0x707a862ef077af9a!8m2!3d10.858643!4d106.8544322