Trong vài năm trở lại đây tỉnh Đồng Nai đang vươn mình một cách mạnh mẽ và trở thành “nam châm” thu hút giới đầu tư cả trong nước và ngoài nước. Nhất là thị trường bất động sản nơi đây với hàng loạt dự án đô thị được mọc như Aqua City và nhiều dự án khác nữa.

Bất động sản Đồng Nai có sự bứt phá mạnh mẽ

Bất động sản Đồng Nai có sự bứt phá mạnh mẽ

Thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, từ lâu nay Đồng Nai đã mang mệnh danh là thủ phủ của các khu công nghiệp với tổng số khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là 32, chiếm diện tích trên 10.000 ha, Theo số liệu thống kê, đến nay Đồng Nai đã nằm trong tốp đầu về việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên tới gần 30 tỷ USD cho khoảng 1.500 dự án. Cập nhật tại đây thông tin bất động sản bán đất Đồng Nai.

Cùng với sự phát triển các KCN đã kéo theo tốc độ dân số của Đồng Nai tăng nhanh một cách đáng kể. Theo số liệu thống kê 2019 thì dân số tỉnh này đã gần 3,1 triệu người đứng thứ 5 trong cả nước.

Sự tăng trưởng về kinh tế – xã hội đã tác động mạnh mẽ đến quá trình đô thị hóa tại Đồng Nai. Các cơ quan ban ngành dành sự chú trọng nhiều hơn cho công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhiều tuyến đường giao thông lớn được nâng cấp và mở rộng, điển hình như Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 51, Hương lộ 10, đường 25B… Cũng nhờ những công trình này đã giúp cho sự liên kết, giao thương  giữa Đồng Nai với các tỉnh khác trong vùng trở nên dễ dàng hơn.

Theo đánh giá của một số chuyên gia dù Đồng Nai đã phát triển nhiều khu công nghiệp theo quy mô hiện đại và đạt nhiều thành tựu to lớn trong việc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa. Nhưng sự phát triển này vẫn chưa xứng tầm trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhiều  cơ sở hạ tầng, công trình giao thông được cải tạo, đầu tư mới nhưng so với nhu cầu phát triển hiện nay vẫn chưa thể đáp ứng.

Quy hoạch đồng bộ thành đô thị hiện đại

Theo quyết định số 252-QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 và định hướng 2030 và Nghị quyết 116/NQ-HĐND về Chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai. Năm 2030 Đồng Nai sẽ là trung tâm đô thị công nghiệp hiện đại, đồng thời là trung tâm thương mại dịch vụ chất lượng cao và vùng nông lâm nghiệp hiện đại. Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế vùng TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung Bộ, đồng bằng sông Cửu Long và trên cả nước.

Đồng Nai có 3 tiểu vùng phát triển kinh tế, trong đó TP Biên Hòa, Long Thành, huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom và một phần phía Nam huyện Vĩnh Cửu là vùng trung tâm. Vùng này có thế mạnh là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp hiện đại, sử dụng công nghệ cao. Đây cũng là nơi sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng giao thông lớn như: Tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hệ thống nhóm cảng biển số 5 tại Nhơn Trạch, đường vành đai 3, 4 đặc biệt là sân bay Quốc tế Long Thành…

Vì thế, trong vài trở lại đây, chính quyền tỉnh luôn ưu ái, hỗ trợ, tập trung tối đa nguồn lực nhằm đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế toàn diện khu vực này. Nhờ vậy, Đồng Nai đã và đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản

Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ lĩnh vực bất động sản

Theo thống kê riêng năm 2020, Đồng Nai đã có kế hoạch triển khai trên 300 dự án với diện tích lớn nhỏ khác nhau từ vài ha đến hàng trăm ha. Các dự án tập trung chủ yếu ở những khu đô thị lớn, có các công trình  giao thông nòng cốt đi qua như TP Biên Hòa, huyện Long Thành, Nhơn Trạch,…Điển hình là dự án khu đô thị Aqua City tại TP Biên Hòa, đây sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hàng ngàn hộ dân nội tỉnh và ngoại tỉnh sinh sống và làm việc tại Đồng Nai. Click here xem thêm thông tin bán đất Đồng Nai.

Sự bứt phá mạnh mẽ của thị trường bất động sản Đồng Nai được kỳ vọng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.  Đây là nơi hứa hẹn sẽ là tâm điểm của thị trường đất đai trên cả nước trong thời gian sắp tới.