Đại diện ba "nhà" gồm nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp bàn luận tiến trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, tại tọa đàm lúc 10h 10/12.

Thành phố thông minh (Smart city) đang là một trong những chủ đề lớn của thế giới, được đặt ra nhằm trả lời cho câu hỏi: tương lai của hàng tỷ người sống tại các đô thị sẽ ra sao nếu có sự tham gia sâu của công nghệ.

Một cách phổ quát, thành phố thông minh là mô hình đô thị ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên. Thành phố thông minh được tạo bởi các yếu tố chính, gồm quản lý - tổ chức (chính quyền điện tử), công nghệ (các dịch vụ và hạ tầng), cộng đồng dân cư (chủ thể chính, những công dân hiện đại), nền kinh tế thông minh, hạ tầng công nghệ thông tin - truyền thông, và môi trường tự nhiên.

Theo đề án phát triển đô thị thông minh, đến 2025, Việt Nam có ít nhất ba đô thị thông minh tại ba vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Đến 2030, Việt Nam hình thành một chuỗi đô thị thông minh tại các vùng kinh tế trọng điểm, từng bước kết nối với đô thị thông minh trong khu vực và trên thế giới.

Thành phố mới Bình Dương
Thành phố mới Bình Dương

Website tin rao dự án The Rivana Bình Dương: Click Here

Tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đang được xem là hình mẫu của thành phố thông minh, với hàng loạt lợi thế "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" và tiến trình ứng dụng công nghệ cao vào khắp mọi lĩnh vực. Khởi động từ năm 2016, đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trở thành chiến lược phát triển trọng tâm của địa phương. Mục tiêu đột phá kinh tế - xã hội, đưa kinh tế của tỉnh chuyển dần sang dịch vụ - công nghệ cao, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị xanh, thông minh và hiện đại.

Nỗ lực của Bình Dương được ghi nhận trong cộng đồng quốc tế. Hai năm liên tiếp, địa phương được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) bình chọn trong danh sách địa phương có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới, trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Khoa học Đô thị Thế giới (WTA), Trung tâm Thương mại thế giới (WTC). Trong việc xây dựng chính quyền điện tử, Bình Dương đứng thứ 4 toàn quốc về ứng dụng công nghệ thông tin, cổng thông tin điện tử Bình Dương đứng hạng nhất trong 63 tỉnh, thành.

Vậy, Bình Dương đã xây dựng chiến lược, hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố thông minh như thế nào? Người dân và doanh nghiệp hưởng lợi thế nào từ mô hình này? Cần những điều kiện gì để xây dựng một thành phố thông minh hiệu quả? Vai trò của ba "nhà": nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp đến đâu?

Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại tọa đàm trực tuyến "Xây dựng thành phố thông minh: Từ chính sách đến thực thi" diễn ra lúc 10h ngày 10/12 trên VnExpress.

Các diễn giả tham gia tọa đàm
Các diễn giả tham gia tọa đàm

Tọa đàm có sự tham dự của ông Nguyễn Việt Long - Phó giám đốc Sở Khoa Công nghệ Bình Dương, Giám đốc Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương, ông Phan Thanh Sơn - Giám đốc Ban Kinh doanh chiến lược, Tập đoàn FPT và bà Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) thuộc Đại học Kinh tế TP HCM.

Khách mời sẽ bàn luận sâu về những yếu tố nền tảng của mô hình thành phố thông minh, cơ hội và thách thức của các đô thị tại Việt Nam trong việc triển khai đề án này, cũng như khuyến nghị chính sách để mô hình này phát huy hiệu quả trong một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng hàng đầu khu vực.

Dự án căn hộ Bình Dương tọa lạc tại mặt tiền đường Đại lộ Bình Dương với mức giá chỉ từ 31 triệu/m2. Tìm hiểu thêm thông tin dự án căn hộ The Rivana Bình Dương tại đây. Tổng hợp thông tin dự án chi tiết và mới nhất thường xuyên cho.