Khi mà quỹ đất tại TPHCM những năm gần đây cạn kiệt thì đất vùng ven được quan tâm. Đồng Nai nơi có vị trí tiếp giáp với thành phố đông dân đang là sức hút đối với nhà đầu tư kể cả thời điểm covid bùng phát nhưng nơi đây vẫn là điểm nóng. Lý do cho sự thu hút của bất động sản Đồng Nai bạn hãy cùng chúng tôi sẽ phân tích kỹ càng bên dưới mời bạn cùng tham khảo qua.

Phân tích thị trường bất động sản Đồng Nai

Thị trường bất động sản Đồng Nai 2020 có gì?

Cơ sở hạ tầng được đầu tư khủng

+ Hương lộ 2: Là một trong những cơ sở hạ tầng đáng nói để tạo nên diện mạo hoàn toàn mới cho tỉnh thành này. Đây là tuyến đường sẽ được ưu tiên thực thi sớm, con đường có điểm bắt đầu từ vị trí giao với quốc lộ 51 cho đến ngã ba Bến Gỗ. Điểm cuối giao nhau với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, một trong những tuyến đường kết nối với trung tâm hành chính của thành phố Biên Hòa với cụm công nghiệp An Phước, khu đô thị Long Hưng, Nhơn Trạch. Quy mô của tuyến đường này rộng 6 làn xe cơ giới cùng 4 làn xe hỗn hợp khác nữa. Click here xem thêm thông tin bán đất Đồng Nai.

Tuyến đường trên hoàn thành sẽ là mấu chốt giúp phát triển kinh tế thương mại của khu vực ven Đồng Nai và nhiều địa bàn lân cận. Việc di chuyển qua lại giữa TPHCM và Đồng Nai sẽ được rút ngăn hơn nhiều so với trước kia. Dự án có vốn đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng và sẽ được khởi công vào tháng 9/2020.

+ Sân bay quốc tế Long Thành: Một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn làm cho thị trường bất động sản Đồng Nai đang nóng lên. Sân bay dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào khai thác vào tháng 1/2025 đến 2040 công suất 100 triệu hành khách/ 1 năm. Tương lai sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam phục vụ cho việc di chuyển đi lại giao thương quốc tế lẫn trong và ngoài nước.

Song song với dự án sân bay Long Thành thì việc khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng của 2 khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn cũng đang tiến hàng. Các công đoạn hoàn thành việc bàn giao cơ sở hạ tầng để làm mặt bằng hiện đang được UBND tỉnh Đồng Nai gấp rút thực hiện. Công đoạn còn lại sẽ bàn giao cho chủ đầu tư vào quý II/2021.

+ Hàng loạt tuyến đường trọng điểm được phê duyệt: Các tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu,  dự án cầu Cát Lái nối quận 2 TP HCM đã được phê duyệt và dự kiến năm 2030 sẽ hoàn thành.

+ Kéo dài tuyến đường Metro đến Biên Hòa: Tuyến đường Metro là một trong những dự án độc lập hiện hữu so với những dự án khác. Các thủ tục đầu tư sẽ trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn, tuyến đường sẽ kéo dài thêm 2km so với dự kiến ban đầu. Ga Suối Tiên đến ga Bình Thắng – Bình Dương chia thành 2 hướng di chuyển một hướng đi về TP. Biên Hòa hướng còn lại đi về phía trung tâm Dĩ An – Bình Dương.

+ Vành Đai 3: Tuyến đường có chiều dài 89,3km 6-8 làn xe chạy đi qua HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Dự kiến vốn đầu tư cho con đường này là 55.805 tỷ đồng.

+ Liên Vùng 4: Con đường kết nối giao thông từ HCM về Đồng Nai giảm phần nào lượng phương tiện giao thông trên cầu Đồng Nai và cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây.

+ Thành phố sáng tạo khu Đông Sài Gòn sát nhập quận 2 và quận 9 lại với nhau. Triển khai mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật khép kín. Khi dự án khởi công sẽ kéo theo thị trường BĐS tăng đột biến.

Nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài tăng mạnh

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nhưng dường như Việt Nam miễn nhiễm và không hề bị ảnh hưởng. Đây cũng chính là lý do các nhà đầu tư nước ngoài đổ xô tiền vốn của mình vào đây. Trong 3 tháng đầu năm thì Đồng Nai có số vốn đứng thứ 4 sau HCM, Hà Nội, Bình Dương với con số lên đến 31,420 triệu USD. Xem thêm tại đây bảng giá đất Đồng Nai.

Năm 2019 số vốn FDI của Đồng Nai đạt tỷ lệ giải ngân hơn 80% vốn đăng ký cấp mới và tăng vốn. Các doanh nghiệp nước ngoài tập trung nhiều vào đầu tư cho Đồng Nai một trong những điều kiện thuận lợi để hình thành các khu công nghiệp mới. Kéo theo đó là thị trường bất động sản Đồng Nai lại leo thang nhanh chóng bởi nhu cầu nhà ở của người làm việc tại sân bay, khu công nghiệp, tại các dự án mở ở đây.