Hẻm nhỏ là một trong những lối đi quan trọng trong khu vực đô thị, có vị trí hết sức quan trọng trong việc lưu thông trong các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nôi. Hẻm cũng là khu vực khá yên tĩnh và an ninh, vậy chúng ta có nên thuê nhà nguyên trong hẻm nhỏ để sinh sống?

Thuê nhà nguyên căn đang là mô hình bất động sản được nhiều người quan tâm đến thay thế cho phòng trọ sinh viên giá rẻ quận tân bình. Thay vì phải thuê những căn phòng trọ chât hẹp thông thường, họ tìm đến nhà nguyên căn rộng rãi, thoải mái để sinh sống, làm việc và học tập.

Thuê nhà nguyên căn trong hẻm cần lưu ý vấn đề gì?
Nhà nguyên căn là sự lựa chọn phù hợp cho những hộ gia đình trẻ, hoặc 1 nhóm người thuê ở cùng với nhau

Cũng chính vì thế mà làm thị trường bất động sản về thuê nhà nguyên căn có phần biến đổi, đặc biệt là những khu vực trung tâm thành phố “tất đất tất vàng” làm cho ít người chùn bước. Vì thế họ lựa chọn thuê nhà nguyên căn trong hẻm nhỏ, để có thể tiếc kiệm được 1 phần chi phí. Nhưng việc thuê nhà nguyên căn trong hẻm những cũng cần phải lưu ý những điều sau đây để tránh những khó khăn về sau khi thuê:

Di chuyển

Nhà nằm ở khu vực trong hẻm nhỏ thì khả năng di chuyển trở nên khó khăn hơn, chưa kể đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè hay lòng lề đường hiện để kinh doanh,…

Nếu gặp hẻm quá nhỏ, xe tải không vào được thì rất khó khăn trong việc vận chuyển đồ đạc ra vào. Hay khi bạn muốn đãi tiệc tại tại nhà nhưng hẻm lại quá nhỏ, nên việc đãi tiệc tại nhà là điều không thể. Đặc biệt, ở các khu vực quận trung tâm vào giờ cao điểm, lượng xe đi vào các ngõ hẻm cũng trở nên nhiều hơn, gây ra tình trạng đông đúc trong hẻm, khói bụi cũng trở nên nhiều hơn.

Phong thủy

Yêu tố phong thủy chiểm phần rất quan trọng trong công việc cũng như sự nghiệp của gia chủ. Những ngồi nhà trong hẻm cụt thường mang lại vận khí xấu cho ngôi nhà vì bị bế khí.

Nên tránh mua nhà ở cuối hẻm, mặc dù có nhiều ưu điểm như: về giá, không gian trước nhà, sự yên tĩnh,… nhưng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc bố trí hệ thống thông gió và ánh sáng, do ít nhận được năng lượng thiên nhiên nên tạo thành phong thủy xấu cho ngôi nhà.

Ngập lụt

Vào mùa mưa dễ bị ngập lụt trước nhà, hoặc bị thấm nước do nước bị ứ đọng tại nhà kế bên. Nếu không xử lý ổn thỏa thì dễ dàng xảy ra mâu thuẫn có thể dẫn đến tranh chấp. Ngoài ra ngập lụt cũng kèm theo đó là rác thải từ nơi khác trôi dạt đến, gây ổ nhiểm và mất mỹ quang cho ngôi nhà của bạn.

Sữa chữa nhà

Ngoài ra về khoảng sữa chữa nhà cũng trở nên khó khăn hơn, vì nếu hẻm quá nhỏ vật tư hoặc các thiết bị, máy móc sẽ rất khó để được đưa vào. Và giá sữa chữa nhà trong hẻm cũng thường bị đội lên rất cao vì những khó khăn nêu trên.

Các yếu tố khác

Nếu có hỏa hoạn thì các ngôi nhà trong hẻm nhất là nhà nguyên căn tại TPHCM rất khó để có thể tiến hành cứu chữa kịp thời, đặc biệt là các ngồi nhà trong hẻm cụt.

Ngoài ra, mọi người trong hẻm phải ý thức góp phần giữ gìn môi trường, vì môi trường trong hẻm không được thông thoáng như ở những khu vực khác, nhất là đối với các hẻm nhỏ hoặc các hẻm cụt. Nếu cứ xả rác bừa bãi không thu dọn, dần sẽ tích tụ bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến cả con hẻm.

Trên đó là những lưu ý được tổng hợp, mong chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho các bạn, tránh những rủi ro và sai lầm khi thuê nhà nguyên căn thay thế cho thue tro.