[Đánh giá dự án #52] Với hơn 3.000 căn hộ, Ecohome 3 là một trong những dự án nhà ở xã hội quy mô lớn của Hà Nội. Hiện tại đây cũng là dự án nhà ở xã hội thu hút rất nhiều sự quan tâm của người mua nhà thủ đô có thu nhập trung bình, thấp. Cùng Batdongsan.com.vn đánh giá xem dự án này có những ưu điểm gì và cần lưu ý gì khi mua căn hộ tại đây nhé!

Ecohome 3 nằm trong cùng quần thể với Ecohome 1 và Ecohome 2 nhưng có quy mô căn hộ lớn gấp 3 lần. Trong đó, Ecohome 1 quy mô 930 căn hộ bàn giao năm 2014, Ecohome 2 quy mô 980 căn hộ bàn giao năm 2016. Ecohome 3 có quy mô hơn 3.000 căn hộ bàn giao từ cuối năm 2020. Đây là một trong những dự án nằm trong chuỗi thương hiệu Ecohome của Công ty Capital House (Nhà Thủ Đô). Ngoài ra, dự án còn có sự tham gia của Công Ty CP Đầu tư BĐS Bắc 9. Cụ thể, Capital House triển khai các block N01; N02; N03, còn lại N04 và N05 do Bắc 9 triển khai. Cả hai chủ đầu tư đều là những doanh nghiệp có nhiều năm tham gia triển khai các dự án nhà ở  tại Hà Nội.

Về vị trí, Ecohome 3 nằm ở cửa ngõ phía Tây Bắc của Hà Nội, gần đường Phạm Văn Đồng, vành đai 3 trên cao và một số khu đô thị lớn như: KĐT Ciputra, khu Ngoại Giao Đoàn, KĐT Tây Hồ Tây... Xung quanh dự án là khu dân cư hiện hữu và các tòa Ecohome 1, Ecohome 2. Dự án còn nằm gần trạm y tế, UBND phường Đông Ngạc, trường mầm non, tiểu học Đông Ngạc. Sau khi thông xe đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, việc di chuyển từ dự án vào trung tâm hay ra ngoại thành đã thuận lợi hơn rất nhiều. Từ dự án vào khu Mỹ Đình, Cầu Giấy chỉ khoảng 8-9km, đến sân bay Nội Bài khoảng 18km, đến KCN Bắc Thăng Long khoảng 8km… Batdongsan.com.vn đánh giá dự án Ecohome 3 có vị trí thuận lợi hơn so với các dự án nhà ở xã hội ở Đông Anh, Gia Lâm, Quốc Oai… Sống tại đây người dân vẫn có thể vào nội đô làm việc hoặc di chuyển sang Đông Anh hay một số tỉnh phía Bắc dễ dàng.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội Ecohome 3 Ecohome 3 có vị trí thuận tiện hơn so với một số dự án nhà ở xã hội xa trung tâm. 

Về tiện ích nội khu, dự án đã hoàn chỉnh các hạng mục gồm khuôn viên sân vườn, vườn trên cao ở tầng thượng tòa NO2 và NO3; khu mua sắm, khu vui chơi trẻ em, bể bơi, cafe… được bố trí ở hai tầng trung tâm thương mại... Nhìn chung dự án có tiện ích khá đầy đủ, không thua kém dự án thương mại. Cư dân còn có thể sử dụng các tiện ích ngoại khu ở khá gần dự án như Công viên Hòa Bình, xa hơn một chút là Công viên nước hồ Tây… hay hệ thống trường học, bệnh viện ở Đông Ngạc, Mỹ Đình, Cầu Giấy…

Về thiết kế, dự án gồm gồm 5 tòa chung cư cao từ 31-35 tầng. Cả 5 tòa nhà đều có 2 tầng hầm và 2 tầng TTTM ngay tại khối đế. Từ tầng 3 trở lên là các căn hộ ở được bố trí 26 căn/sàn. Mỗi tòa có 8 thang máy và 2 thang thoát hiểm. 

Căn hộ bàn giao đã hoàn thiện sàn, trần, hệ thống cửa, thiết bị vệ sinh, đầu chờ điều hòa, đường điện. Chất lượng hoàn thiện ở mức trung bình - thấp. Riêng tòa N05 là căn hộ thương mại thì chất lượng nội thất tốt hơn, ví dụ cửa sắt chống cháy Galaxy; thiết bị vệ sinh Viglacera… Các căn hộ tại dự án có diện tích trung bình từ 62-67m2, một số căn hơn 70m2. Theo tìm hiểu của trang web bất động sản, căn hộ tại Ecohome 3 có thiết kế khá hợp lý với các phòng đều có cửa sổ nên dù diện tích nhỏ nhưng căn hộ vẫn khá thoáng, nhiều ánh sáng. Riêng những căn hộ hơn 70m2 bố trí 3 phòng ngủ thì các phòng chức năng sẽ khá nhỏ.

Về giá bán, theo thông tin từ chủ đầu tư giá các căn nhà ở xã hội được niêm yết theo quy định của Sở Xây dựng, cụ thể nhà ở xã hội bán có giá 16,5tr/m2 (đã đã gồm VAT, 2% bảo trì); Nhà ở xã hội cho thuê có giá: 73 nghìn/m2 (gồm VAT, 2% bảo trì). Trường hợp mua ủy quyền sẽ phát sinh thêm các chi phí khác, đẩy giá lên khoảng từ 20-24 triệu/m2.

Với các căn hộ thương mại, giá dự kiến khi mở bán là từ 22 triệu/m2 nhưng hiện tại theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, giá dao động từ 24-27 triệu/m2 tùy căn, mức giá khá cao nhưng tương xứng với vị trí và tiện ích của dự án tầm trung giá rẻ.

Từ những thông tin phân tích ở trên, tinbatdongsan đánh giá dự án Ecohome 3 sở hữu ưu điểm lớn nhất là vị trí gần trung tâm, gần trục giao thông huyết mạch. Ở vị trí này, chủ nhân các căn hộ di chuyển khá gần đến nơi làm việc thuộc các khu vực Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Mỹ Đình, Cầu Giấy, ngay cả những người làm việc ở KCN Bắc Thăng Long cũng có thể chọn căn hộ tại đây để an cư. Ngoài ra, Ecohome 3 cũng được thiết kế hiện đại, bố trí hợp lý, tiện ích đầy đủ không thua kém nhà ở thương mại, và được đầu tư chăm chút hơn so với Ecohome 1, 2. Tuy nhiên với hơn 3.000 căn hộ, mật độ cư dân tại Ecohome 3 khá cao.

Người mua căn hộ tại Ecohome 3 cũng cần lưu ý, dự án đã hết các suất ưu đãi mua nhà ở xã hội, hiện tại việc mua bán căn hộ đều theo hình thức ủy quyền, giá cũng không còn rẻ như niêm yết của chủ đầu tư. Theo quy định hiện hành, nhà ở xã hội không được phép sang nhượng, mua bán trước 5 năm tính từ thời điểm nhận bàn giao. Do đó, khi mua qua hình thức ủy quyền, người mua cần lưu ý kỹ các thông tin trong hợp đồng, làm việc trực tiếp với chủ nhà để tránh các phát sinh sau này.

Một vấn đề nữa ở Ecohome 3 là tình trạng ngập nước sau mưa. Theo thông tin người dân phản ánh, thời điểm cuối tháng 4/2021, sau trận mưa không quá lớn nhưng lối ra của khu chung cư bị ngập nặng, hàng chục xe ô tô ngập lút bánh và chết máy. Nguyên nhân có thể do hệ thống thoát nước kém, người dân cũng đã đề nghị chủ đầu tư và cơ quan liên quan xử lý.

Nhìn chung Batdongsan.com.vn đánh giá dự án Ecohome 3 có nhiều ưu điểm so với mặt bằng chung của các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội. Nếu đang làm việc ở các khu vực xung quanh dự án, người có thu nhập trung bình, thấp có thể cân nhắc an cư tại đây.