Hiện tại, ngay cả trong tình hình dịch bệnh phức tạp, giới đầu tư bất động sản cho biết, hiện giá bất động sản chỉ giảm ở những nhà đầu tư thứ cấp. Còn đối với các chủ dự án có sản phẩm mở bán thì giá rất khó giảm. Nguyên nhân là do bảng giá đất mới tại Đồng Nai đã tăng khá cao. Do đó, tiền bồi thường, chi phí dự án bị đội lên nhiều và doanh nghiệp đều phải tính vào giá thành của sản phẩm.

Bất động sản Đồng Nai

Tình hình thị trường bất động sản Đồng Nai sau đại dịch

Quan sát thực tế, tình hình giao dịch mua bán bất động sản tại Đồng Nai hiện nay thì lượng khách hàng, nhà đầu tư tìm hiểu các dự án mới tuy có giảm so với thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát nhưng hoạt động giao dịch vẫn duy trì ở mức ổn định và nhiều người vẫn tỏ ra lạc quan.

Chẳng hạn như ở Biên Hòa, Long Thành, dù không đi xem trực tiếp dự án do “cách ly xă hội” nhưng các nhà đầu tư vẫn liên hệ với các sàn thông qua các phương tiện trực tuyến để tìm mua nhà đất. Trong đó, các khu vực nằm ven sông Đồng Nai được quan tâm nhiều nhất. Theo tìm hiểu, đa phần các nhà đầu tư mua để dành chờ thời cơ khi các dự án đường và công viên ven sông Đồng Nai triển khai xây dựng.

Tại khu vực Long Thành, một số môi giới bất động sản cho biết hiện nay các nhà đầu tư vẫn âm thầm gom đất với số lượng lớn. Có nhiều người sẵn sàng ra quyết định mua cùng một lúc đến 4-5 sản phẩm đối với những dự án tiềm năng. Lý giải hiện tượng nhà đầu tư bung tiền gom đất Đồng Nai trong “tâm bão” dịch Covid-19, một chuyên gia bất động sản cho biết đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào họ vẫn tìm cách xoay chuyển dòng vốn.

Tại khu vực phía Nam, Đồng Nai sở hữu một lợi thế mà các tỉnh thành khác không thể so sánh được đó là vừa có sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị khởi công vừa hội tụ cả 5 tuyến đường cao tốc cùng hệ thống cảng biển quốc tế, đường sắt đi ngang qua. Chỉ cần một trong những công tŕnh này rục rịch, thị trường sẽ lập tức bùng nổ. Vì vậy, Đồng Nai trở thành “điểm miễn dịch” đối với các nhà đầu tư bất động sản.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện là động lực cho thị trường BĐS Đồng Nai tăng tốc

Với định hướng trở thành một thành phố công nghiệp lớn nhất cả nước; Đồng Nai đang nỗ lực hết mình trong việc thay đổi, xây dựng và đầu tư mạnh và hạ tầng, giao thông. Nhận thấy được giá trị nơi đây, thời gian qua tiềm năng phát triển bất động sản của Đông Nai đang gia tăng chóng mặt bởi sự đổ bộ của các “ông lớn”; biến Đồng Nai trở thành một miếng mồi béo bở của thị trường bất động sản cả nước.

Gần đây nhất, trực tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai nhanh chóng tiến hàng giải ngân 17.000 tỷ đồng cho sân bay Long Thành trong năm nay. Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị đến Chính phủ nhiều giải pháp để đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm tạo động lực phát triển cho địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như: mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành- Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 3…

Hàng loạt dự án giao thông được đẩy nhanh tiến độ khởi công trong năm 2020. Ông Dương Minh Tâm, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho hay, dựa vào tiến độ hoàn thành các thủ tục, hạng mục cầu Vàm Cái Sứt – một trong những hạng mục quan trong trong dự án Hương lộ 2 – sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 9-2020.Có quá nhiều lợi thế hạ tầng vượt trội để thị trường bất động sản Đồng Nai, đặc biệt khu vực tiếp giáp phía Đông TP.HCM tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong nhiều năm tới. Giới chuyên gia nhận định hấp lực của BĐS Dong Nai còn đến từ thông tin điều chỉnh tăng giá đất giai đoạn 2020 – 2025 mới đây của tỉnh này.