Giống như phân khúc nhà phố hay đất nền, tiềm năng đầu tư mua bán căn hộ chung cư cũng chịu ảnh hưởng bởi giá bán, tuy nhiên vẫn có một số yếu tố khác tác động làm cho một vài dự án bất động sản “thăng hạng” hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Mặc cho những giai đoạn trầm lắng, thị trường nhà đất luôn sôi động, nhưng sức mua đối với quốc gia có hơn 96,2 triệu dân với tỷ lệ 34,4% trên tổng dân số cả nước đang sinh sống tại các đô thị lớn là mảnh đất màu mỡ, tạo nhiều cơ hội cho các nhà phát triển bất động sản. Dẫu vậy, một số chủ đầu tư vẫn chưa thể “xả hàng” mặc dù đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, trong khi một số dự án khác lại được thị trường “hấp thụ” nhanh chóng. Có thể ví von được khách hàng “thăng hạng” theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”. 

căn hộ picity high park quận 12

Một nhà đầu tư bất động sản tại TP HCM, anh Lương Mạnh Hùng chia sẻ, trong gần 8 năm tham gia đầu tư nhà đất, trước khi quyết định xuống tiền, yếu tố đầu tiên anh quan tâm là hạ tầng giao thông thuận lợi đi lại hoặc phải có tiềm năng phát triển trong tương lai gần. Tiếp theo, a Hùng quan tâm đến giá bán phù hợp với thị trường chung. Tuyệt đối không chốt theo tâm lý đám đông hay độ hot, bởi nhiều sản phẩm cò đất thổi phồng. Và pháp lý cũng là yếu tố hết sức quan trọng. 

Đối với nhà đất riêng lẻ, nếu mua thông qua môi giới thì nhất định phải gặp chủ nhà để xem kỹ lưỡng giấy tờ gốc, sau đó yêu cầu chủ nhà cung cấp xác nhận căn nhà đó không bị tranh chấp hay rơi vào quy hoạch. Với tài sản có vay ngân hàng, các thông tin liên quan cũng cần phải yêu cầu chủ nhà cung cấp chính xác, nếu có xác nhận bằng văn bản. Riêng sản phẩm căn hộ chung cư hình thành trong tương lai thì việc đầu tiên là kiểm tra các nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với nhà nước như đóng thuế đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, quyết định chấp thuận đầu tư, giấy phép xây dựng...

Anh Hùng chia sẻ thêm, với các khách hàng là người mua để an cư thì ngoài yếu tố trên thì chất lượng công trình xây dựng là khía cạnh đặc biệt lưu ý. Đặc biệt, uy tín của chủ đầu tư cũng giúp hạn chế tình trạng bàn giao căn hộ chậm tiến độ. Người mua nhà có vay ngân hàng, cần xem xét và đặt ra phuuowng án nếu căn hộ bàn giao trễ thì sắp xếp các khoản tài chính thế nào. 

Có thể thấy rằng, lời khuyên này không những là kim chỉ nam cho các nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm mà còn vô cùng hữu ích cho khách hàng mua bất động sản lần đầu. 

Trong vài năm gần đây, quỹ đất trung tâm cạn kiệt, mức giá leo thang, khó khăn trong vấn đề pháp lý cấp phép các dự án bất động sản tại TP HCM đã khiến khách hàng quan ngại. Vậy tìm đâu ra một dự án vừa đáp ứng nhu cầu an cư, đầu tư lại có pháp lý hoàn chỉnh? 

Hiện Picity High Park - khu căn hộ cao cấp nằm tại quận 12 đang được thị trường chào đón nhiệt tình sau khi thông tin dự án được Sở Xây dựng cấp phép. Theo thông tin tìm hiểu, sở dĩ sản phẩm này dường như bỗng được khách hàng “thăng hạng” không chỉ bởi pháp lý hoàn thiện mà còn vì chủ đầu tư cam kết chất lượng công trình thông qua việc bắt tay hợp tác với 2 đơn vị hàng đầu trong ngành xây dựng Việt Nam là Tập đoàn Hòa Bình và Unicons - thành viên Coteccons Group.

Bên cạnh đó, đơn vị phát triển dự án – Tập đoàn Pi Group cũng đã ký kết đồng hành cùng với Ngân hàng TMCP Nam Á. Theo đó, khách hàng sẽ được cho vay 70% giá trị căn hộ, ngoài ra, khách có thể lựa chọn vay thông qua Vietcombank và MB Bank.

Tọa lạc tại số 9A, đường Thạnh Xuân 13 (TX13), phường Thạnh Xuân, quận 12, vị trí căn hộ Picity High Park chỉ cách Quốc lộ 1A 400 m, thuận lợi di chuyển đến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, Đại lộ Phạm Văn Đồng…. Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định, quận 12 có nhiều lợi thế phát triển mạnh trong tương lai bởi sức bật khi các công rình hạ tầng đồng bộ, thuận tiện giao thương phát triển kinh tế đến các huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP HCM), Long An, Bình Dương, Đồng Nai. 

Điểm nhấn đặc biệt, chung cư Picity High Park mang đến cho cư dân không gian sống hoàn hảo, khởi đầu ngày mới là những trải nghiệm tuyệt vời với chuỗi tiện ích nội khu độc đáo, mảng xanh thiên nhiên rộng mở. Việc ứng dụng Smart Home - căn hộ thông minh trong thiết kế nhờ đó mà cư dân có thể điều khiển, quản lý các thiết bị trong căn hộ từ xa. 

Dự án Căn hộ Resort Picity High Parkcăn hộ resort Quận 12 đẳng cấp đầu tiên được thiết kế theo phong cách Indochine tại khu Tây TP HCM. Dưới bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư người Pháp, căn hộ Picity là dấu ấn giao thoa của kiến trúc Á Đông và phương Tây mang đến hơi thở của sự hoài cổ, lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại.